TONY TRAN - STEVE JOBS CỦA NGÀNH TIỀN ĐIỆN TỬ THỜI ĐẠI MỚI - ICX SẼ “APPLE” BLOCKCHAIN VÀ TIỀN MÃ HÓA THẾ NÀO?

Xuất hiện để trả lời và giải quyết hết tất cả những bất cập còn tồn đọng cho tới ngày hôm nay của hình thức ICO, Tony Tran và Peer mang sứ mệnh sẽ cải tổ lại thị trường tiền điện tử nói riêng và cả một ngành công nghệ nói chung. ICX sẽ là một cái tát không khoan nhượng dành cho những kẻ núp bóng ICO để phát hành những dự án tiền ảo lừa đảo trong quá khứ. Và không ngoa khi nói rằng, Tony Tran là Steve Jobs của ngành tiền điện tử. Và chính Peer sẽ lấy lại uy tín và niềm tin của thế giới dành cho ngành này, khi đã có quá nhiều drama còn truyền tai nhau cho đến tận bây giờ.

ĐÔI NÉT VỀ ICO

ICO (Initial Coin Offering)/Phát hành tiền mã hóa lần đầu - tạm khái niệm là một phương pháp để các nhóm dự án huy động vốn trong thế giới tiền mã hóa. Trong một đợt ICO, các nhóm dự án tạo ra các Coin trên blockchain để bán cho những người ủng hộ sớm. Đây là giai đoạn gây quỹ cộng đồng - người dùng nhận được Coin mà họ có thể sử dụng (ngay lập tức hoặc trong tương lai) và dự án nhận được tiền để phát triển. (nguồn - academy.binance.com)

Từ đó có thể thấy, nếu đặt giả thuyết cả người bán và người mua coin đều văn minh, đều hướng tới việc đóng góp và xây dựng một hệ sinh thái bền vững, mong muốn đóng góp cho ngành công nghiệp vốn vẫn còn rất non trẻ này bằng những dự án thực sự có chất lượng cùng một tầm nhìn sâu rộng, đủ để thấy được vấn đề của thị trường và tìm ra cách để giải quyết được nó, thì ICO hầu như là Thiên đường.

pear-1656041039.png
Tương lai tươi sáng mà Peer mang lại đang đến rất gần

Người phát hành coin lên blockchain, người đang có một ý tưởng tuyệt vời cho một ngành nào đó, để giải quyết một yêu cầu, một bất cập hay một khó khăn nào đó - tùy theo quy mô của những yêu cầu đó sẽ tỉ lệ thuận với kích thước của dự án, và rồi họ sẽ sớm có một nguồn tiền được rót vào để tiếp tục phát triển dự án - bởi những người cùng có tầm nhìn để đầu tư và tìm kiếm lợi nhuận từ tiềm năng của dự án đó.

Người mua coin, thay vì phải bon chen, lặn lội để trèo lên đổ xuống với những cây nến xanh nến đỏ mà ở tại một thời điểm nào đó thì thật là đáng sợ! Họ đi đầu xu hướng khi tìm hiểu, đào sâu vào một dự án nào đó thật sự tiềm năng giữa vô vàn những đồng coin mới. Và họ quyết định đi đầu xu hướng bằng việc chấp nhận rủi ro vì đã là một trong những người từ rất sớm - ủng hộ một dự án trong khi vẫn còn đang trong giai đoạn đang được tiến hành thành hình hoặc thậm chí là thai nghén. Nếu đó là một dự án có tiềm năng khi giải quyết được một vấn đề nào đó thực sự cấp bách trên thị trường, thì mã Coin sau khi được quy đổi ra coin, thì đó sẽ là một trong những câu chuyện cổ tích vĩ đại nhất mà dân buôn coin sẽ kể cho nhau nghe như một trong những câu chuyện truyền nhiều cảm hứng nhất.

Nhưng thế giới có thực sự màu hồng như vậy hay không?

Nuốt chửng bởi sự tham lam của con người, từ người phát hành coin ICO cho đến những người mua đầu tiên, ngành công nghiệp tiền điện tử chịu không biết bao nhiêu tai tiếng vì những dự án với vẻ ngoài hết sức hào nhoáng và nghe có vẻ như sẽ là chìa khóa có thể thay đổi được cả thế giới. Nhưng chỉ vì mục đích tối thượng: làm sao để có thể kiếm được tiền nhanh nhất - người phát hành ra mã Coin tạo ra những dự án một cách vô thưởng vô phạt, mớm những ý tưởng tuyệt vời đó bằng nhiều hình thức tiếp thị cho những con người muốn kiếm tiền nhanh và dễ dàng để đưa ra quyết định mua đồng coin đó bằng một cách vô thưởng vô phạt không kém. Sự sụp đổ chỉ sau một năm hay tệ hơn là vài tháng, bằng sự bốc hơi của những người đứng đầu dự án đó cũng như là vốn liếng của những con người khờ dại. Ngành công nghiệp tiền điện tử từ một cơ hội với tiềm năng to lớn bỗng chốc trở thành miền đất hứa cho những thủ đoạn và hành vi hết sức bẩn thỉu, để rồi cơ hội đó ngày càng xa hơn, khó tiếp cận hơn cho những người thực sự khao khát và cần đến nó.

TONY TRẦN NÓI VỀ CÁCH MÀ ICX SẼ KHÔI PHỤC DANH DỰ CHO NGÀNH TIỀN ĐIỆN TỬ - CHÂN DUNG CỦA STEVE JOBS MỚI CỦA THỜI ĐẠI WEB3

Tony Tran, Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Peer, và là người phát minh ra Tiêu chuẩn mới ICX đã tin rằng nó sẽ trở thành một công cụ chính trong việc gieo mầm các thế hệ công nghệ tiếp theo. Tran cho biết: “ICO đã thành công rực rỡ trong quá khứ với việc thu hút nhiều người hơn vào thị trường tiền tệ kỹ thuật số này, và thúc đẩy sự phát triển của nó. Tuy nhiên, việc quá dễ dàng thiết lập một tổ chức kêu gọi những người không có sự nghi ngờ, đề phòng vì khó có thể xác thực được thông tin khiến cho vô số những hoạt động bất hợp pháp nhắm đến mục tiêu gom lấy một lượng tiền lớn với tốc độ nhanh nhất trở nên hết sức khó kiểm soát. Với sự phổ biến của Internet, bán kính bùng nổ của những hoạt động này hầu như là không giới hạn."

Tran cho rằng: "BÌNH ĐẲNG HÓA quyền tiếp cận ngay ở giai đoạn hình thành bất cứ một dự án nào chính là con đường dẫn đến tương lai. Kỷ nguyên đổi mới tiếp theo có quy mô rộng đến mức mọi người đều có thể trở thành một phần trong câu chuyện thành công của ngành công nghiệp này. ICX là một vòng xác nhận cung cấp làn đường cao tốc tối ưu tới cả vốn cũng như là hỗ trợ mang tính toàn cầu."

va-tien-ky-thuat-so2-1656041083.png
Tony Tran và đội ngũ đang chuẩn bị cho những bất ngờ mới nhất

Tiêu chuẩn ICX phù hợp với nhu cầu cần thiết sự quản lý ngày càng tăng xung quanh thị trường tài sản kỹ thuật số hiện vẫn còn non trẻ. Đầu năm nay, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng đã ký một sắc lệnh hành pháp kêu gọi Chính phủ  tập trung kiểm tra những rủi ro và lợi ích của tiền điện tử. Nó tập trung vào sáu lĩnh vực chính: bảo vệ người tiêu dùng, ổn định ngành tài chính, các hoạt động bất hợp pháp phát sinh, khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ, bao gồm tài chính và đổi mới có trách nhiệm. Sắc lệnh này kêu gọi các Cơ quan Liên bang phải thực hiện hết sức nghiêm túc, để có cách tiếp cận thống nhất phục vụ cho việc quản lý và giám sát các tài sản kỹ thuật số.

Tran giải thích: "ICX của Peer là câu trả lời cho lời kêu gọi đó, của các Cơ quan quản lý thuộc quyền Biden về sự đổi mới có trách nhiệm. ICX sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mang tầm vóc toàn cầu thực sự để giúp cho thế giới đủ điều kiện để nhìn nhận và định lượng lại các dự án khả thi. Nó cũng sẽ đóng vai trò như một chỉ báo hiệu suất chính dành cho sự đổi mới và cho phép các dự án đã thành lập khác phát hành mã thông báo."

Không giống như hầu hết các ICO, ICX chỉ dành cho các công ty blockchain đã hoàn thành thực sự một sản phẩm hoạt động, cung cấp tiện ích cho Mainnet ngay từ giai đoạn ban đầu. Tiêu chuẩn ICX sẽ chỉ dành cho các công ty đã thành lập và các ứng dụng phi tập trung (dapps) - nơi tài sản kỹ thuật số đã phát hành có thể được sử dụng trong mạng ngay từ đầu, loại bỏ các dự án giai đoạn đầu rủi ro hơn mà không có sản phẩm hoạt động, như là một trong những vấn đề lớn nhất mà ICO đã không thể cải thiện được trong quá khứ.

Theo mô hình tài trợ mới này, một vòng hạt giống có thể được theo sau bởi ICX, sau đó là chuỗi A, B, C, v.v.

Điều khác biệt giữa ICX với ICO nằm ở ba yếu tố chính:

1. Sự ra mắt của mainnet hoặc ứng dụng đang hoạt động - PPeer đã khởi chạy mainnet blockchain và cho ra mắt ngày 22/2/2022

2. Thiết lập tiện ích chức năng - Kể từ thời điểm Mainnet hoạt động, nó có thể được sử dụng trong một ứng dụng phi tập trung hoặc blockchain đã được vận hành và hoạt động, mang lại ngay giá trị cho mã Mainnet ngay từ tiện ích hiện tại thay vì tiện ích tiềm năng trong tương lai.

3. Xuất bản “Sách trắng/White Paper” chuyên sâu mô tả bất kỳ IP nào đang chờ cấp bằng sáng chế hoặc đã được cấp bằng sáng chế và giải thích tiện ích có sẵn ngay từ lần phát hành và bán hàng đầu tiên.

Sau khi Peer ra mắt mã thông báo PMC, hai dự án đối tác, Nooncake và Century cũng sẽ ra mắt trên Peer bằng cách sử dụng mô hình ICX.

Tran kết luận: “Đây là bản nâng cấp thực sự tối ưu cho các ICO. Việc thiết lập ICX như một tiêu chuẩn toàn cầu mới là một bước quan trọng để giữ các công ty blockchain và tiền tệ kỹ thuật số có trách nhiệm giải trình một cách minh bạch về dự án, cũng như là khôi phục lại danh tiếng của ngành công nghiệp của chúng ta vốn đã có quá nhiều những việc làm phi pháp từ trước đó. ICX sẽ tách biệt hoàn toàn ra khỏi quá khứ và khôi phục lại niềm tin vào nền tảng phát hành và bán hàng cho người dùng, thúc đẩy sự đổi mới sâu sắc hơn và cũng sẽ là một sự tưởng thưởng xứng đáng dành cho các nhà phát triển có trách nhiệm ở một thế giới mới đầy tiềm năng này."

ĐỘI NGŨ CỦA PEER - ĐỘI NGŨ CHIẾN BINH ĐÃ SẴN SÀNG CHO CUỘC CHINH PHỤC MỚI

TONY TRAN

Chủ tịch, CEO, CTO

va-tien-ky-thuat-so90-1656041135.jpg
Tony Tran - Steve Jobs mới của Web3 nói riêng và giới công nghệ trong tương lai nói chung.

Chủ tịch, Giám đốc điều hành, CTO

Tony Tran là một doanh nhân, nhà phát minh, nhà thiết kế và kỹ sư. Ông từng là Nhà quản lý kỹ thuật và  Giám đốc dự án tại Microsoft SBG, nơi ông tập trung vào việc xác định, ươm mầm và khai thác các công nghệ đột phá. Trước đây, Tran là Giám đốc Sáng tạo tại McCann-một công ty marketing hàng đầu nước Mỹ, nơi anh đã phát triển những chiến lược thương hiệu và tầm nhìn sản phẩm cho các công ty nằm trong danh sách Fortune 50. Tran hiện là Chủ tịch điều hành, Giám đốc điều hành và Giám đốc công nghệ.

HEATH ABBATE

Giám đốc điều hành

Heath Abbate là COO của Peer với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và quản lý cơ sở dữ liệu Công nghệ thông tin và các cơ sở liên quan đến Công nghệ thông tin ở cả các công ty khởi nghiệp và các tổ chức lớn, là giám đốc hay quản lý IT của bất cứ công ty nào ông đến. Ngoài việc quản lý xương sống Công nghệ thông tin của Peer, ông hiện đang đứng đầu sự phát triển của Peer Ledger và các dịch vụ blockchain của nó bao gồm Atomic Swap, Exchange, Wallet và Dịch vụ web.

KYLE HAY

Giám đốc thiết kế

Kyle Hay là Giám đốc thiết kế của Peer, nơi ông lãnh đạo Peer Labs phát triển và cung cấp các loại phần cứng và phần mềm tiêu dùng mới dựa trên công nghệ blockchain. Trước đây, ông đã lãnh đạo thiết kế tại Destiny - công ty phần mềm và phần cứng top đầu nước mỹ và công ty  Leap Motion (nay là Ultraleap). Kyle Hay đã thiết kế phần cứng và phần mềm trên nhiều lĩnh vực bao gồm VR / AR, máy tính cá nhân, thiết bị di động, ô tô và y tế.

DR. THOMAS NGUYÊN -CSO

Tiến sĩ Thomas Nguyễn hiện đang nghiên cứu hóa học và vật liệu để phát triển pin để cung cấp năng lượng cho các thiết bị tương lai của Peer. Tại Peer Labs, ông dẫn đầu nghiên cứu và phát triển công nghệ pin lithium, kẽm, silicon và các sản phẩm có liên quan. Anh ấy có bằng B.S. hóa học, và M.S. và Ph.D. - Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu. Ông cũng là giảng viên Hóa học / Khoa học vật liệu tại nhiều trường cao đẳng và đại học.

Peer dự định sẽ ra mắt ICX vào ngày 27/6 này, Peer Metaverse Coin (PMC) là tiền điện tử gốc của Peer blockchain. Nó sẽ chạy xung quanh với tốc độ lên đến 300K TPS mỗi ngày. Trong ngày 27 tháng 6 Peer sẽ cho ra mắt mã coin PMC, cùng với ví và sàn giao dịch của chính mình. Để đăng ký hãy truy cập vào đường dẫn sau: https://www.peer.inc/waitlist

Hãy tự mình khám phá Mainnet của Peer tại đường dẫn: https://explorer.peer.inc/

Tìm hiểu kỹ hơn về Peer và dự án của Peer tại Fanpage Facebook: Peer Việt Nam.

Lưu ý rằng: tất cả những thông tin về Peer và những dự án có liên quan chỉ có trên những trang chính chủ của Peer như Twitter, LinkedIn và Facebook. Peer không sử dụng nhóm cộng đồng Telegram, Discord, Reddit, Bitcointalk giống như rất nhiều dự án Blockchain khác thuộc hình thức ICO cũ.

Link nội dung: https://www.doanhnhanduongthoi.com.vn/tony-tran-steve-jobs-cua-nganh-tien-dien-tu-thoi-dai-moi-icx-se-apple-blockchain-va-tien-ma-hoa-the-nao-a10745.html