Triển lãm và trao giải cuộc thi VGU Innovation Challenge

Sáng ngày 20.10.2022, tại Khuôn viên mới, trường Đại học Việt Đức đã tổ chức buổi triển lãm và tổng kết trao giải Cuộc thi “VGU Innovation Challenge - Tìm kiếm ý tưởng phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo gắn với đô thị - đại học, tại Bến Cát, Bình Dương”. Cuộc thi được triển khai dưới sự bảo trợ của Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Dương theo đề án 826 và sự tài trợ của quỹ Friedrich Naumann Việt Nam. Tham dự buổi lễ có GS. Tomas Benz - Hiệu trưởng trường Đại học Việt Đức, TS. Hà Thúc Viên – Phó Hiệu trưởng, trưởng BTC Cuộc thi, TS. Nguyễn Việt Long – Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Dương và GS. Andreas Stoffers – Giám đốc Quỹ Friedrich Naumann Việt Nam.

univer-city-3-1666758832.jpg

TS. Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng trường Đại học Việt Đức, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu tổng kết cuộc thi

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Hà Thúc Viên, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi  được chính thức phát động từ tháng 12.2022 vào đúng thời điểm xã hội đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền do giãn cách xã hội, tuy nhiên BTC cũng đã nhận được 20 bài dự thi hợp lệ, từ đó lựa chọn được 10 ý tưởng vào vòng thuyết trình và 6 ý tưởng vào vòng chung kết. Sau 3 vòng đánh giá, BTC đã quyết định trao thưởng 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho các ý tưởng dự thi. Bên cạnh đó, để khuyến khích và hỗ trợ các nhóm phát triển ý tưởng của mình, BTC đã trao thêm 2 giải dành cho Ý tưởng triển vọng và Ý tưởng vì Cộng đồng.

univer-city-1-1666758877.jpg

 TS. Hà Thúc Viên, TS. Nguyễn Việt Long và GS. Andreas Stoffers trao giải Nhất cho nhóm UniPortal

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải thưởng cho các tác giả của 4 ý tưởng đoạt giải. Trong đó, giải Nhất thuộc về dự án “UniPortal - ứng dụng kết nối sinh viên và nhà trường” do nhóm sinh viên Ông Thanh Bình – Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.Hồ Chí Minh và Phù Hữu Trí – Trường Đại học Việt Đức làm chủ nhiệm. Giải Nhì được trao cho nhóm dự án “VGU Book Booth 0.0 – Hộp trao đổi sách bền vững” do nhóm sinh viên ngành Phát triển Đô thị Bền vững trường Đại học Việt Đức làm chủ nhiệm. Giải Ba được trao cho 2 nhóm dự án “VGU Card – thẻ sinh viên VGU” và “STA-GATHER – Bãi đỗ xe đạp đa chức năng”do 2 nhóm sinh viên trường Đại học Việt Đức và trường Đại học Kiến trúc TP.HCM làm chủ nhiệm.

Đặc biệt, BTC đã trao 2 giải Ý tưởng Triển vọng và Ý tưởng vì Cộng đồng cho 2 nhóm UniPortal và VGU Book Booth 0.0 để khích lệ tinh thần và hỗ trợ các nhóm triển khai ý tưởng của mình ra thực tế, trước hết là tại trường Đại học Việt Đức và khu vực Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

univer-city-4-1666758917.jpg

GS. Andreas Stoffers, Giám đốc Quỹ  Friedrich Naumann Vietnam phát biểu tại lễ trao giải

univer-city-5-1666758938.jpg

 TS. Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Tỉnh Bình Dương phát biểu tai buổi lễ trao giải

Kết quả của cuộc thi đã bước nào khẳng định được niềm hy vọng của trường Đại học Việt Đức là trở thành hạt nhân hạt nhân đổi mới sáng tạo trong mô hình đô thị - đại học ở Bến Cát và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Bình Dương và vùng lân cận là hoàn toàn có cơ sở. Chúng tôi tin rằng với mục tiêu cung cấp nhân lực chất lượng cao, sáng tạo và phát triển tri thức khoa học kỹ thuật cho vùng công nghiệp hóa trình độ cao, trường Đại học Việt Đức sẽ tạo ra hệ sinh thái dịch vụ gắn với định cư đô thị, đóng góp vào gia tăng nguồn thu và sản phẩm dịch vụ cho kinh tế địa phương cũng như cung cấp các dịch vụ gắn với kinh tế tri thức cho cộng đồng  - TS. Hà Thúc Viên nhấn mạnh.

univer-city-6-1666758973.jpg

 TS. Hà Thúc Viên và GS.Hans Joachin Linke trao giấy chứng nhận và hoa tri ân Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Dương và Quỹ Friedrich Naumann Việt Nam

Mai Huỳnh

Link nội dung: https://www.doanhnhanduongthoi.com.vn/trien-lam-va-trao-giai-cuoc-thi-vgu-innovation-challenge-a11127.html