Lực đẩy mới
Theo kế hoạch, Quảng Nam, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Quảng Ninh, Khánh Hòa và Đà Nẵng là những địa phương đầu tiên trên cả nước được thí điểm đón khách quốc tế. Tín hiệu tích cực này được kỳ vọng giúp doanh nghiệp du lịch khởi động lại và tạo đà cho nhiều hoạt động kinh doanh khác chuyển động theo.
Bên cạnh kế hoạch tạo đà cho ngành du lịch, thành phố Đà Nẵng có vinh dự lần thứ 2 được nhận được giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2021 - Giải thưởng danh giá và duy nhất dành cho các thành phố, đô thị.
Đà Nẵng vừa được thí điểm đón khách quốc tế- một tín hiệu giúp thị trường du lịch, BĐS khởi sắc lại. Ảnh: Shutter Stock |
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đang triển khai hoàn thiện “Dự án quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Trong kế hoạch chung, Đà Nẵng sẽ tập trung xây dựng, phát triển thành phố trên 3 trụ cột chính là: du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển…
Như vậy, Đà Nẵng không chỉ là trung tâm kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung mà còn là điểm đến du lịch nổi tiếng cả nước và khu vực, thiên đường nghỉ dưỡng, nơi có những hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế.
Với bối cảnh và những diễn tiến này, chắc chắn bất động sản Đà Nẵng cũng sẽ trở nên hấp dẫn và nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư sành sỏi.
Phân khúc nào hút dòng tiền?
Bất động sản hàng hiệu ở Đà Nẵng được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt sau khi Đà Nẵng được chọn là một trong những địa phương được thí điểm đón khách quốc tế từ đầu năm 2022, mở cửa các hoạt động du lịch, kinh tế, tiến tới quay lại quỹ đạo hoạt động bình thường.
BĐS của Đà Nẵng được đánh giá còn nhiều tiềm năng, thu hút nhiều đối tượng trong nước lẫn quốc tế. Ảnh: Shutter Stock |
Báo cáo chuyên sâu của Savills World Research nêu rõ, bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu. Tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%.
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường”.
Theo các chuyên gia, bất động sản hàng hiệu có những tác động tích cực tới thị trường, trong việc mang tới tiêu chuẩn thiết kế tầm cỡ và giới thiệu những tinh hoa của thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ quản lý cao cấp, đồng nhất trên toàn cầu.
Đáng lưu ý, xét về thị trường ở quy mô thành phố, điểm đến, báo cáo của Savills cho thấy Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu. Thị trường này được đánh giá có nhiều dự án căn hộ hàng hiệu với mức giá rất hợp lý và còn rất nhiều triển vọng trong tương lai. Đặc biệt khi Đà Nẵng không chỉ là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung mà còn được ví là “thiên đường nghỉ dưỡng”, điểm đến du lịch nổi bật sẽ thu hút khách trong và ngoài nước khi ngành du lịch, hàng không trở lại…
Những điều kiện thuận lợi để phát triển BĐS
Báo cáo về thị trường bất động sản quý III/2021, Bộ Xây dựng cũng nêu rõ: Yếu tố dịch bệnh có tác động đến nhiều phân khúc BĐS khác nhau. Tuy nhiên, các dự án phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng vẫn cho thấy những dấu hiệu khả quan, đặc biệt là các sản phẩm có pháp lý đầy đủ, rõ ràng, đáp ứng được các điều kiện và tiêu chuẩn về môi trường, được đầu tư tốt về hạ tầng, vị trí giao thông thuận lợi và được đầu tư bởi các chủ đầu tư có uy tín tốt trên thị trường.