Dân Cody chia sẻ “chơi coin với mục đích từ thiện”

Nguyễn Thu Dung

Từng nhận được sự đồng cảm từ một cậu bé nghèo khi gặp khó khăn, sự đồng cảm ấm áp đó đã thúc đẩy Dân Cody qua nhiều năm với chí hướng phải thật thành công để có thể hỗ trợ cho những em bé như vậy, có thể giúp đỡ được cho những trẻ em nghèo lang thang cơ nhỡ.

dan-coby-1646713029.jpg
Dân Cody tên thật là Lê Trí Dân

Dân Cody sinh ra ở Đồng Nai, lớn lên ở Đắk Nông, quê ba ở Huế, quê mẹ ở Đà Nẵng. Khi có người hỏi quê anh ở đâu, anh chỉ cười và trả lời vừa đùa vừa thật “tứ phương là nhà”! Là một Tiktoker chuyên nói về những kiến thức đầu tư crypto nhưng cái làm cho anh khác biệt với phần đông những người khác đó là tấm lòng hướng thiện. Từ bé anh đã ấp ủ trong mình một ý chí to lớn đó là có thể giúp đỡ được cho những trẻ em nghèo lang thang cơ nhỡ. Mới đây anh đã chia sẻ bí quyết “lùa gà” của bản thân mình trên kênh Tiktok. Cụ thể anh cùng với cộng đồng Cody CMP Channel đã donate vào quỹ trò nghèo vùng cao để ủng hộ cho các bé vùng cao được đến trường. Trên trang chủ https://tnvc.vn/ đã nhận được một đợt bảo donate đến từ cộng đồng Cody CMP.

Hình thức “lùa gà” không phải ai cũng dám làm. Cộng đồng Cody CMP được biết đến là một cộng đồng trade coin có tiếng do Dân Cody thành lập và điều hành.

Nói đến lùa gà bạn nghĩ ngay đến những hình thức lừa đảo là chính nhưng có vẻ như với Dân thì “lùa gà” được nâng lên một tầm cao mới. Lùa đi giúp đỡ trẻ em nghèo vùng cao với nghĩa cữ rất nhân văn.  Bước vào thị trường crypto chỉ với mục đích hướng tới cộng đồng thì thành công đến chỉ còn là vấn đề thời gian với anh.

dan-coby-1-1646713084.jpg
Hy vọng những trẻ em nghèo sẽ có tuổi thơ vui vẻ hơn

Theo như Dân Cody đã chia sẻ:

  • Ngày trước khi con bé mình có mắc một căn bệnh khiến cho mặt mình trông rất ghê, một nửa bên mặt bị phá hủy khi đó tất cả bạn bè không ai chơi với mình cả chỉ có duy nhất một người, đó là cậu bé lúc nào cũng trong bộ dạng dơ dáy, quần áo không bao giờ sạch sẽ và cũng là người mà cả lớp không ai chơi. Cậu ấy đã chơi và tâm sự với mình lúc đó. Mình từ đó cũng biết được tình cảm của một cậu bé nghèo còn ấm áp hơn nhiều người khác và từ đó trong đầu mình đã hứa rằng cuộc sống này phải thật thành công để có thể hỗ trợ cho những em bé như vậy.
  • Mình nhớ mãi câu nói của một anh ca sĩ: “Bây giờ giàu là khoe tôi cứu được bao nhiêu đứa trẻ, là khoe tôi giúp chúng nó sống được thêm bao lâu còn khoe cái túi hàng hiệu xưa rồi”.

Anh cũng chia sẻ thêm về ước mơ của bản thân cũng như những dự định sắp tới:

  • Cuộc đời mình có một ước mơ lớn lao đó là có thể làm được một tổ hợp cô nhi viện - trường học - bệnh viện trong đó trường học là miễn phí dành cho các bé ở cô nhi viện. Cô nhi viện để giúp người, trường học để đào tạo người, còn bệnh viện để cứu người và anh hy vọng là khi anh chết đi anh có thể tạo ra được 1000 người cũng hướng thiện như anh tiếp tục giúp những em bé nghèo có cơ hội nhìn thấy ánh sáng tương lai!
  • Còn về dự định sắp tới thì anh sẽ vẫn cố gắng làm tốt những điều mà mình hiện đang làm thôi, tiếp tục kiếm tiền từ thị trường coin và tiếp tục giúp đỡ trẻ em nghèo.

Cuộc sống luôn tràn ngập những điều tươi đẹp ở phía trước, mỗi người có quyền ước mơ và sống với đúng bản thân mình, chỉ cần điều đó tốt đẹp, đóng góp được cho xã hội, dù đó là nhưng điều nhỏ nhoi nhất. Đừng để bản thân chìm trong những bóng tối đã qua mà hãy mạnh mẽ bước ra khỏi đó và bắt đầu mang ánh sáng, hy vọng đến cho những hoàn cảnh tương tự, thậm chí mang những ý chí lớn lao hơn.

Mai Huỳnh