Nam sinh 'thập tử nhất sinh' vì loại bệnh thường gặp

TPO - Mất máu cấp rơi vào tình trạng nguy kịch, nam học sinh lớp 8 được bác sĩ xác định bị sốc sốt xuất huyết. Bệnh nhi đã được bác sĩ nội soi cấp cứu, xử lý tình trạng xuất huyết tiêu hóa và điều trị tích cực.

Ngày 4/1, BS Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (TPHCM) cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một trường hợp nguy kịch vì

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng da nhợt nhạt, tím tái do mất máu cấp trên cơ địa mắc sốt xuất huyết

Bệnh nhi là L.N.H. (13 tuổi, đang học lớp 8 tại Đồng Tháp) cân nặng 65kg được bệnh viện địa phương chuyển viện với chẩn đoán sốc giảm thể tích do

Các bác sĩ đã nội soi cấp cứu, khâu cầm máu vị trí xuất huyết và tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhi

Khi trẻ mắc sốt xuất huyết, triệu chứng sốt thường diễn ra rất đột ngột, không phải sốt nhẹ từ từ, có thể xuất hiện những chấm xuất huyết ngoài da, chảy máu mũi, chảy máu răng, ói ra máu, đi tiêu phân đen. Trẻ gái tuổi dậy thì có thể gây xuất huyết âm đạo bất thường, cần được nhận biết sớm để chuyển đến bệnh viện kịp thời.

Để tránh nguy cơ mắc sốt xuất huyết, người dân cần dọn dẹp nơi làm việc, sinh sống, từ trong nhà đến xung quanh nhà, không để đọng nước làm phát sinh lăng quăng, muỗi, lật úp các xô, lọ, chai cũ không dùng đến; cọ rửa và thay nước lọ hoa, chén nước cúng, dọn dẹp mái hiên, nóc nhà, máng xối, đậy kín lu, hồ, phuy chứa nước khi không dùng đến để tránh muỗi đẻ trứng và phát sinh lăng quăng, muỗi. Người dân có thể sử dụng bình xịt, nhang, kem thoa xua muỗi, mặc áo quần dài tay, ngủ mùng kể cả ban ngày để tránh muỗi đốt. Khi có biểu hiện sốt cao đột ngột, nhức đầu, đau cơ, đau khớp, chán ăn, buồn nôn, nôn cần đến cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị càng sớm càng tốt.

Bác sĩ Việt Nam dùng màng tim bò làm động mạch cứu sống người bệnh 'ngàn cân treo sợi tóc'
TPHCM xác nhận 5 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên
5 người nhập cảnh mắc biến thể Omicron tại TP HCM có kết quả xét nghiệm âm tính
Búi tóc khoảng 1kg căng phồng chiếm trọn lòng dạ dày bé gái 5 tuổi
TPHCM: Chưa có quyết định cuối cùng về việc học trực tiếp
TPHCM: Chưa có quyết định cuối cùng về việc học trực tiếp