Xây dựng sự nghiệp bền vững trong ngành dược: Chủ Tịch Be Group Nguyễn Trúc Phương chia sẻ nhận định về thị trường dược phẩm hiện nay tại Việt Nam.

Nguyễn Thu Dung

Trong cuộc trò chuyện gần đây, ông Nguyễn Trúc Phương, hiện đang là chủ tịch Be Group và điều hành nhà máy La Terre France, đã có chia sẻ quan điểm và nhận định sâu sắc về thị trường dược phẩm hiện nay tại Việt Nam. Với sự khéo léo và tầm nhìn chiến lược, ông Phương đã xây dựng một sự nghiệp bền vững và đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành dược phẩm nước nhà.

“Thị trường dược phẩm tại Việt Nam hiện tại đang có tiềm năng phát triển rất lớn”

Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, anh Nguyễn Trúc Phương với tư cách là một dược sĩ và cũng là một doanh nhân tiêu biểu trong ngành dược và được biết đến là người sáng lập và Chủ tịch của Be Group - một tập đoàn các công ty dược phẩm lớn mạnh tại Việt Nam. Với mục tiêu không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, tập đoàn dưới sự lãnh đạo của anh Phương đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty đáng tin cậy nhất trong ngành.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Chủ tịch Be Group Nguyễn Trúc Phương đã chia sẻ quan điểm cá nhân về thị trường ngành dược hiện nay tại Việt Nam. Anh Phương nhận thấy rằng, ngành công nghiệp dược phẩm đang trải qua những thay đổi đáng kể và đầy thách thức, đặc biệt là khi đại dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng, khiến người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên ngành dược hiện nay vẫn chưa được khai thác một cách tốt nhất mà còn bị ảnh hưởng rất nhiều từ doanh nghiệp ngoại.

chu-tich-be-group-1-1685503381.jpg
Chủ tịch Nguyễn Trúc Phương vốn xuất thân là dược sĩ với hoài bão lớn muốn góp phần nâng tầm vóc ngành dược Việt.

Chủ tịch Nguyễn Trúc Phương chia sẻ: “ Hiện nay thị trường dược phẩm tại Việt Nam vẫn phát triển rất mạnh mẽ nhưng vẫn niềm tin của người dân vẫn còn trông đợi vào các thương hiệu ngoại rất nhiều. Nên việc lưu ý đến sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và sự gia tăng của yêu cầu về chất lượng sản phẩm từ phía người tiêu dùng là điều cực kỳ cần thiết cho các doanh nghiệp dược phẩm hiện nay tại Việt Nam để có thể lấy lại “sân chơi” cho mình”.

Anh Nguyễn Trúc Phương nhận thấy sự gia tăng của dân số và yêu cầu sức khỏe ngày càng cao đang tạo nên một nhu cầu ngày càng tăng về dược phẩm. Cũng chính vì thế, anh tin rằng việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm tiên tiến, đồng thời cải thiện cơ sở hạ tầng y tế, sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển bền vững của ngành dược phẩm tại Việt Nam và đó cũng chính là lý do để anh cùng các cộng sự hết mình cống hiến và phát triển Be Group và nhà máy La Terre France thành công bền vững.

“Người dựng xây lên tập đoàn Be Group và nhà máy La Terre France với hoài bão nâng tầm vóc ngành dược Việt Nam”

Tiền thân của tập đoàn Be Group hiện nay chính là từ công ty TNHH Beauty Care USA, được chủ tịch Nguyễn Trúc Phương cùng các anh em có cùng đam mê cống hiến trong ngành dược phẩm của mình cùng nhau thành lập. Và theo đó, nhà máy La Terre France - một trong những nhà máy đạt chuẩn GMP nằm trong top 100 nhà máy tốt nhất tại Việt Nam cũng được ra đời và chính thức đưa vào hoạt động vào năm 2020.

chu-tich-be-group-2-1685503420.jpg
Sự thành công của Be Group và nhà máy La Terre France hiện nay là công sức chung của a Phương cùng các anh em cộng sự trong nhiều năm qua.

Dù đã phải qua nhiều khó khăn và biến cố từ những ngày đầu xây dựng và hoạt động nhưng theo ông Phương, một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng sự nghiệp bền vững trong ngành dược là tạo ra các sản phẩm dược phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu thị trường. Cũng chính vì thế mà ông đã kiên trì qua nhiều năm để đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, cùng với việc áp dụng các công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu quả và độ tin cậy của sản phẩm.

Cùng với sự nỗ lực hết mình đó, nhà máy đã trở thành cơ sở tiên phong sản xuất những sản phẩm bảo vệ sức khỏe chất lượng cao, góp phần giúp ngành dược Việt phát triển mạnh mẽ. Cho đến nay, nhà máy đạt chuẩn GMP được đảm bảo từ nhiều chứng nhận uy tín như HACCP, FDA, ISO 22000, GACP – WHO… Anh nhận thức rõ rằng, chỉ có những doanh nghiệp có khả năng đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cao mới có thể tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

chu-tich-be-group-3-1685503450.jpg
Chủ tịch Nguyễn Trúc Phương vẫn không ngừng phát triển và mang lại một nguồn cảm hứng cho giới trẻ hiện nay.

Với tầm nhìn chiến lược và sự cam kết không ngừng đổi mới, Chủ tịch Be Group - anh Nguyễn Trúc Phương đã xây dựng một sự nghiệp đáng nể trong ngành dược phẩm. Sự đam mê và tầm nhìn của anh Phương là những yếu tố quan trọng để xây dựng một sự nghiệp bền vững cho Be Group như hiện tại và góp phần vào sự phát triển của ngành dược phẩm tại Việt Nam.

>> Theo dõi thêm những chia sẻ hữu ích của chủ tịch Nguyễn Trúc Phương tại: