Nắm bắt cơ hội tiếp cận thị trường Úc thông qua lễ hội Tết Nguyên Đán 2024 tại Melbourne

Nguyễn Thu Dung

Những năm gần đây, mối quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Australia và Việt Nam ngày càng chặt chẽ. Với môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, Australia nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn, mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với người tiêu dùng tại đây.

Là một trong những quốc gia có cộng đồng dân cư đa dạng đến từ khắp nơi trên thế giới. Australia đang từng bước khẳng định vị thế của mình như một "thị trường thử nghiệm" lý tưởng cho nền kinh tế toàn cầu. Với sự đa dạng và phong phú về chủng loại thị trường, đây là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể thử nghiệm và tìm hiểu trải nghiệm, đánh giá của người tiêu dùng quốc tế đối với sản phẩm của mình.

Hội chợ Tết của người Việt tại bang Victoria

Thành phố St. Albans được biết đến là nơi có cộng đồng người Việt tập trung đông nhất tại Úc. Từ 25 năm nay, cứ trước đêm giao thừa 2-3 tuần, tại đây sẽ tổ chức hội chợ Tết Nguyên Đán (Lunar New Year). Sự kiện là dịp để tất cả mọi thành viên trong cộng đồng đa sắc dân cùng đón năm mới với dân tộc Việt. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để quảng bá văn hóa cũng như hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

anh-1-1703299253.jpg

St. AlBans Lunar New Year Festival hằng năm đều diễn ra ngay tại trung tâm của khu chợ sầm uất lớn nhất nhì của người Việt và các sắc dân khác tại Melbourne.

anh-2-1703299299.jpg

Số lượng người tham gia gồm nhiều sắc dân tại đây được thống kê là một trong những nơi đông nhất tại các lễ hội đón Tết Âm lịch trên toàn nước Úc.

Theo đó, lễ hội Tết St. Albans được diễn ra ngay trên trục đường chính của khu vực, nơi tập trung hơn 300 doanh nghiệp địa phương hoạt động kinh doanh hàng ngày với đa dạng ngành nghề như: bán sỉ/ lẻ, siêu thị, nhà hàng, cafe, địa ốc, kế toán, luật... Chính vì vậy, đây là “cơ hội vàng” cho các doanh nghiệp trong nước để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và hàng hoá của mình tới cộng đồng đa sắc tộc thông qua sự kiện này.

anh-3-1703299332.jpg

Khu Du lịch Hồ Tràm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gây được sự chú ý lớn khi được giới thiệu và quảng bá rộng rãi tới người dân bản xứ trong dịp Tết 2022. (Ảnh: Anthony Phan)

anh-4-1703299370.jpg

Các thương hiệu Việt như Gạo St25, Cafe Meet More, Trung Nguyen G7… đã tặng nhiều sản phẩm cho người tiêu dùng Việt và các sắc dân khác xuyên suốt sự kiện.  

“Thật thiếu sót nếu các doanh nghiệp trong nước chưa thể tận dụng cơ hội này để tiếp cận và thử nghiệm thị hiếu của người tiêu dùng đến từ nhiều quốc gia. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin về cảm nhận của người tiêu dùng đối với sản phẩm của họ. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể có cái nhìn tổng quan về kỳ vọng và phản hồi của khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược và quyết định thông minh cho chiến dịch tiếp thị và phát triển quốc tế”- Ông Anthony Phan, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại & Chuyển giao công nghệ Úc – Việt (AVBC) cho hay.

anh-bia-2-1703299436.jpg

Ông Anthony Phan và Đại diện New World Trading - nhà nhập khẩu và phân phối Cafe Trung Nguyên trong dịp tặng quà Trung Nguyên Coffee 3in1, nhân dịp Tết Nguyên Đán 2023 tại St Albans. 

Việc tham dự các sự kiện đa văn hoá với quy mô lớn như Tết St. Albans chính là dịp mà các doanh nghiệp Việt không nên bỏ qua để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Vì hơn hết, cộng đồng các sắc dân tại đây sẽ có câu trả lời nhanh và đúng nhất trước khi doanh nghiệp có ý định mở rộng sản phẩm, dịch vụ và hàng hoá sang quốc gia của họ trong tương lai.

Thảo Vy – Khoa Phan