Những chiến binh thành đồng

Nguyễn Thu Dung

Chặng đường "nhập ngũ" của các chiến sĩ-nghệ sĩ đã kết thúc. Đọng lại trong tim họ là những cảm xúc không thể nào quên trong suốt những ngày qua.

Bữa cơm đồng đội sẽ mãi là kỷ niệm đẹp trong lòng những người lính

Sau một tuần được trải nghiệm các nội dung huấn luyện tại Trung đoàn 165, các chiến sĩ Sao nhập ngũ 2024 đã bước vào trận đánh cuối cùng, tái hiện trận chiến Đồi Cháy ở Quảng Trị năm 1972. Chiến thắng ở cứ điểm quan trọng này đã góp phần mở rộng đường cho quân đội chi viện cho miền Nam, góp phần thắng lợi trong chiến dịch mùa Xuân 1975.

Đại tá - Anh hùng LLVT Nhân dân Nguyễn Thế Thao kể lại kỷ niệm trong trận đánh Đồi Cháy năm 1972

Trước khi bước vào trận đánh cuối cùng này, các chiến sĩ đã được gặp gỡ một nhân chứng lịch sử, một người hùng thời chiến. Đó là Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Nguyễn Thế Thao, nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 165, Sư đoàn 312, người đã trực tiếp chỉ huy và tập kích thành công cứ điểm Đội Cháy, Quảng Trị năm 1972.

Những chia sẻ đầy giá trị của người lính năm xưa, một "chiến binh thành đồng" đã mang đến niềm tự hào xúc động cho các chiến sĩ

Qua những lời kể chân thực, sâu sắc, Đại tá Nguyễn Thế Thao đã thực sự truyền cảm hứng cho những người lính thời nay, tiếp thêm động lực cho họ trong quá trình huấn luyện gian khổ tại thao trường.

Hình ảnh lá cờ chiến thắng tung bay trên đỉnh đồi, đầy xúc động

Một tuần không dài, nhưng đủ cho những người nghệ sĩ luôn tất bật với guồng quay công việc được trải nghiệm những bài học quý giá từ môi trường quân đội. Ngày mai, khi trở lại cuộc sống thường ngày, tất cả những vất vả vừa qua sẽ trở thành kỷ niệm đẹp, là động lực và hành trang cho họ thêm mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

Phạm Tuấn