SAY ĐẮM VỚI GIỌNG ĐỌC PHÁT THANH CỦA CÔ GIÁO HÀNG KHÔNG- MS.EMILY

Nguyễn Thu Dung

Nếu bạn đã từng đi máy bay thì chắc hẳn bạn cũng bị ấn tượng bởi giọng đọc phát thanh của các Tiếp viên hàng không. Đọc phát thanh không chỉ là một kỹ năng cần thiết mà còn là nghệ thuật, một phần quan trọng tạo nên sự chuyên nghiệp và dấu ấn cá nhân của mỗi tiếp viên hàng không. Một trong những giọng đọc được hàng ngàn học viên yêu mến và ngưỡng mộ đó là giọng đọc của cô Emily- chuyên gia đào tạo kỹ năng Tiếp viên hàng không.

Cô Emily, với bề dày kinh nghiệm làm tiếp viên hàng không và đào tạo kỹ năng thi tuyển vào các vị trí ngành hàng không chia sẻ bí quyết của mình trong việc đào tạo giọng đọc phát thanh cho học viên của mình. Cô tin rằng, để có một giọng đọc phát thanh tốt, không chỉ cần phải rõ ràng, mạch lạc, mà còn cần phải chứa đựng sự ấm áp và gần gũi, truyền tải được sự chăm sóc và sự an tâm đến hành khách.

t6-1710923358.JPG

Hình ảnh cô Emily dạy đọc phát thanh

Cô Emily chia sẻ: "Giọng đọc phát thanh tiếp viên hàng không không chỉ là cách chúng ta truyền đạt thông điệp, mà còn là cách chúng ta truyền đạt cảm xúc. Một giọng đọc tốt sẽ khiến hành khách cảm thấy được chào đón, an tâm và thoải mái suốt hành trình."

Trong các khóa học của mình, cô Emily không chỉ tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng phát âm, ngữ điệu, và cách điều chỉnh âm lượng sao cho phù hợp, mà còn đặc biệt nhấn mạnh tới việc phát triển cảm xúc và sự chân thành qua giọng đọc. Cô ấy thường xuyên tổ chức các buổi luyện tập, nơi học viên được ghi âm giọng đọc của mình và phân tích để cải thiện.

Học viên của cô, Ngọc Diệp, một tiếp viên hàng không của Vietjet Air, chia sẻ: "Sau khi được cô Emily hướng dẫn cách đọc phát thanh, em rất tự tin tham dự kỳ thi tuyển của hãng và may mắn trúng tuyển ngay từ lần đầu tiên. Em nghĩ chính nhờ đọc phát thanh mà em có thể gây được ấn tượng cũng như cảm tình của Ban giám khảo."

“ Nhờ được học kỹ năng đọc phát thanh của cô Emily mà em đã vượt qua được bộ môn đọc phát thanh trong quá trình đào tạo tại Hãng. Em rất vui khi được thầy cô khen ngợi có giọng đọc hay và lôi cuốn.”

Những video đào tạo đọc phát thanh của cô Emily được nhiều người biết đến và khen ngợi trên mạng xã hội như Tiktok và Facebook. Hãy cùng lắng nghe và cảm nhận giọng đọc truyền cảm của cô Emily nhé!

phat-thanh-1710923488.JPG