THU TIỀN TỈ NHỜ NUÔI DÊ KẾT HỢP LÀM DU LỊCH

Nguyễn Thu Dung

Dê là loài động vật dễ nuôi, mang lại giá trị kinh tế cao. Từ các mô hình nuôi dê lấy thịt, lấy sữa thì hiện nay một số hộ dân mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi dê lấy sữa kết hợp làm du lịch.

Bằng việc nuôi dê lấy sữa, cho ở nhà sàn, có sân chơi, kết hợp làm du lịch, chị Lê Khắc Đông Nghi - ngụ xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã thu lời tiền tỉ mỗi năm.

Ban đầu cơ sở chăn nuôi dê của chị Nghi chuyên nuôi dê để lấy thịt. Qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu giá trị dinh dưỡng của sữa dê và thị trường, cơ sở mạnh dạn chuyển đổi mô hình nuôi dê lấy thịt sang nuôi dê lấy sữa.

du-lich-1713259851.JPG

Từ 10 con dê giống lúc đầu, đến nay, qua lai tạo, chị Nghi đã có đàn dê sữa gần 300 con. Bên cạnh đó, chị còn nhạy bén khai thác sự độc đáo của cảnh vật thiên nhiên, nét thân thiện, dễ thương của đàn dê để làm du lịch sinh thái, thu hút nhiều du khách thích thú trải nghiệm.

Chị Lê Khắc Đông Nghi - Xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

“Nông trại sữa dê Đông Nghi thành điểm du lịch luôn đầu tiên là cho khách hàng đang sử dụng sữa dê đến để vắt sữa và ngửi sữa tại chỗ xem cái mùi vị thử sữa dê tại nông trại luôn. Trải nghiệm cho dê bố mẹ ăn, cho dê con ăn, cho dê mới đẻ uống sữa hay chụp hình với dê.”

Với diện tích hơn 25.000m2, nông trại được chia thành 3 khu vực gồm: khu vực trồng cỏ trải dài hơn 20.000m2, khu trang trại nuôi hơn 300 con dê sữa và nhà chờ đón khách. Đến với nông trại, du khách sẽ được tham quan trại dê, tìm hiểu các giống dê, hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng loài vật này, cũng như chụp ảnh lưu niệm và thưởng thức các sản phẩm từ sữa dê.

Ông Phạm Hùng Kiệt – Du khách

“Thích thú dữ lắm được trải nghiệm lần đầu tiên nhìn thấy các con dê sữa ngoài đời thực ngoài ra thì đa số thì các bé nhìn thấy trên TV thôi, này trải nghiệm cho ăn kêu bằng nựng những chú dê nữa thành ra thấy nó cũng thực tế hơn.”

Hiện nay, mỗi ngày nông trại thu được khoảng 150 lít sữa dê, hàng tuần đón tiếp khá đông du khách, mang lại thu nhập cao cho chủ nông trại, đồng thời tạo thêm điểm tham quan, trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.