Đặng Thanh Tú: "Tôi không dám nhận mình là doanh nhân vì thấy mình chưa đủ tầm"

trung_hoang

Cuối tháng 2/2024, phóng viên báo doanhnhanduongthoi đã có dịp gặp được anh Đặng Thanh Tú sinh ra và lớn lên ở TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đặng Thanh Tú sinh ngày 24/08/1985 tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk Anh. Anh là một người khá có tên tuổi trong giới kinh doanh đầu tư ở nhiều hạng mục khác nhau ở trong và ngoài tỉnh. Chúng tôi đã có buổi làm việc phỏng vấn anh Thanh Tú trong không khí vui vẻ hòa đồng, anh đã tâm sự nhiều về quá trình phát triển bản thân cũng như xây dựng được 1 nguồn lực kinh tế ổn định và vững chắc như hôm nay.

297e2688-b33f-4a3b-ba42-1e8d19404d4f-1709122486.jpg
Đặng Thanh Tú được biết đến là một người khá có tên tuổi trong giới kinh doanh đầu tư ở nhiều hạng mục khác nhau ở trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk

PV: Điều gì anh Tú thấy mình gặp khó khăn nhất trong thời gian đầu khi anh quyết định từ bỏ định hướng từ bố mẹ?

Anh Thanh Tú chia sẻ: Tú cũng là 1 người xuất phát điểm cũng rất bình thường, trong một gia đình có mẹ làm về ngân hàng tư nhân, bố làm về ngành nhà nước, tuy Tú được sinh ra trong gia đình có thể nói là có điều kiền ở thởi điểm đó nhưng được bố mẹ dạy dỗ theo khuôn khổ, biết về giá trị của đồng tiền và giá trị tồn tại của chính mình. Vì bố mẹ đều là người nghiêm khắc nên thủa đầu đã không ít lần có những tranh luận khác nhau về định hướng nghề nghiệp, Tú là người không thích sống trong vỏ bọc an toàn của bố mẹ, muốn tự được làm chính con người mình, bước ra ngoài đời với bao nhiêu hoài bão. Nhớ hồi đó bố Tú muốn Tú theo ngành công an, Lúc đó cũng chưa tối nghiệp cũng chưa có định hướng gì nhiều, nên cũng thi vào trường đại học cảnh sát nhân dân, nhưng chỉ sau đó 2 năm Tú quyết định bỏ ngang và đi theo định hướng riêng của chính mình. Lúc ấy sau kì thi trung học phổ thông quốc gia với độ tuổi đấy tú vẫn còn ham chơi nên chưa định hướng riêng được cho mình theo 1 ngành nghề nào cả nên đã đang kí thi vào trường cảnh sát nhân dân theo nguyện vọng của bố. Đủ điểm trúng tuyển đậu vào trường thì tú cũng theo học được 2 năm nhưng cảm thấy ngành công an không phù hợp với tính cách của mình và những gì mình muốn làm trong đầu lúc đấy, nên tú đã quyết định nghĩ ngang và theo đinh hướng riêng của mình. Sau đó Tú quyết định chọn và theo đuổi ngành công nghệ thông tin, vì Tú nghĩ nghề này sẽ theo mình trong mọi thời đại vì xã hội giờ rất phát triển về các ngành nghề mạng.

51cf3afd-bee9-44db-a95c-1758dbb60992-1709122486.jpg
Thanh Tú : "Tú là người không thích sống trong vỏ bọc an toàn của bố mẹ, muốn tự được làm chính con người mình, bước ra ngoài đời với bao nhiêu hoài bão."

Thanh Tú: Tuy nhiên thì BĐS vẫn là những điểm sáng sắp tới cho các nhà đầu tư, vì thực tế có rất nhiều người " cắt lỗ " từ 20 đến 50% giá trị mua ban đầu, bản thân Tú vẫn duy trì được việc mua bán và đầu tư BĐS ổn định từ năm ngoái, tỷ lệ thanh khoản tới 60% ở thời điểm hiện tại, mang về khoảng 4 tỷ lợi nhuận. Nên chỉ cần chúng ta có đủ tầm nhìn về giá trị sản phẩm BĐS vị trí pháp lý 1 cách rõ ràng, là có thể đầu tư tốt về sản phẩm BĐS đó, nếu có thời gian Tú sẽ có buổi chia sẻ riêng về vấn đề này.

PV: Ngoài BĐS ra thì anh Tú hiện đang đầu tư và làm thêm những mảng công việc nào khác nữa không?

Thanh Tú: Công việc chính của Tú thì hiện đang làm đối tác cho 1 cty về công nghệ thông tin ở TP. HCM. Ngoài BDS ra thì Tú cũng đang kinh doanh thêm ở mảng dịch vụ ăn uống, làm đẹp và thời trang. Nhiều người cũng hỏi là sao làm nhiều thế? Tú nghĩ là khi bạn có những cơ hội để có thể gia tăng tài sản mà không làm thì thật sự bạn ít có cơ hội để phát triển.

535925cf-56c7-4863-9f32-c13f1818c949-1709122486.jpg
Ngoài lĩnh vực BĐS, công việc chính của Thanh Tú thì hiện đang làm đối tác cho 1 cty về công nghệ thông tin ở TP. HCM

PV: Với khối tài sản của anh Tú như vậy chắc có lẽ đã có thể trở thành doanh nhân rồi đúng không?

Thanh Tú: Tú thật sự không dám nhận "danh xưng" đó vì cảm thấy mình chưa đủ tâm và đủ tầm. Bản thân mỗi người đều đi lên từ những thứ khó khăn, xã hội chỉ có 1% số người được sống trong vạch đích, còn lại đều phải cố gắng lỗ lực từ bản thân mà có!

73f05416-46ba-4e78-a460-8dc0674a81b1-1709122486.jpg
0cd252d7-66cc-4dc0-8d01-8e3e8f227823-1709122486.jpg
Thanh Tú: "Tú thật sự không dám nhận mình là doanh nhân"

PV : Cảm ơn anh Tú đã có nhưng chia sẻ rất thú vị trong ngày hôm nay, cũng có thể thấy anh Đặng Thanh Tú ngoài là 1 người kinh doanh giỏi ra thì anh cũng là 1 người có trái tim vô cùng nhân hậu, yêu thương đồng bào khi liên tục chia sẻ giúp đỡ, tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa khác nhau. Từ công sức hay là vật chất cũng đều rất đáng ngưỡng mộ. Chúc cho anh Đặng Thanh Tú luôn luôn thành công, nhiều sức khỏe và bứt phá hơn nữa trong năm 2024 sắp tới.

Thanh Tú: Cảm ơn báo doanhnhanduongthoi đã tạo điều kiện để Tú có một buổi chia sẻ nhiều điều trong kinh doanh cũng như cuộc sống, Tú cũng dành đôi lời chia sẻ cho tất cả các bạn bè gần xa 1 câu nói quen thuộc " Thất bại là mẹ của thành công", hãy xem những thất bại của chúng ta là bàn đạp nền tảng vững chắc để có thể đi tới những thành công phía trước, tất cả mọi thứ chỉ là thử thách khởi đầu thôi. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn báo doanhnhanduongthoi đã ưu ái cho Tú để có một dịp như hôm nay.

PV